Sunday, December 1, 2013

10 sai lầm phổ biến trong SEO

Các sai lầm dưới đây là những sai lầm mà ngay cả một SEO chuyên nghiệp cũng có thể dễ dàng mắc phải. Không phải vì họ không biết mà vì chúng là rất phổ biến và dễ nhầm lẫn trong việc xác minh và đưa ra các luận điểm. Bài viết này chỉ có tác dụng liệt kê và nhắc lại những sai lầm đó chứ không có tác dụng trong việc sửa chữa các sai lầm SEO.


Đặt sai các mục tiêu từ khóa.
Đây có thể gọi là sai lầm phổ biến và nghiêm trọng nhất. Một SEO có thể dễ dàng mắc phải sai lầm này do chính cảm giác của họ gây nên. Một cách nhìn chủ quan của họ hướng tới một vài từ khóa mục tiêu không theo cơ sở chính xác từ đó lựa chọn các từ khóa không chính xác để SEO và gây nên một loạt hệ lụy về sau. Nghiên cứu các từ khóa và đảm bảo nó hợp lí với nội dung của trang web đồng thời lượng truy cập đến từ từ khóa đó phải đảm bảo mục tiêu viewer là bước nền tảng đầu tiên cho một quá trình SEO không hề dễ dàng. Nếu có thể hãy dùng Google Adwords và các công cụ của nó để tham khảo mức độ cạnh tranh và lưu lượng tìm kiếm của từ khóa mục tiêu để chuẩn bị cho mình một kế hoạch lâu bền.


Bỏ qua thẻ title.
Một SEO phải luôn có một cách nhìn chuẩn mực của chính mình và từ đó xác định được tầm quan trọng của từng thành phần trong SEO. Bạn có thể dễ dàng bỏ qua thẻ title khi vô ý hoặc thậm chí là không quan tâm đến nó sau khi tham khảo quá nhiều ý kiến trái chiều khác nhau từ những nguồn tranh luận trực tuyến. Nhưng nên nhớ rằng, tiêu đề thể hiện nội dung website và từ khóa trong tiêu đề luôn là quan trọng nhất hơn hẳn tất cả những vị trí còn lại.


Sử dụng Flash thay vì HTML.
Đồng ý rằng xét theo trực quan các Flash trông thẩm mỹ hơn, bắt mắt và cuốn hút hơn. Mặc dù vậy đó là giác qua của con người chứ không phải của các SE. Các SE chỉ biết đọc các kí tự dạng text và nó xem một Flash tồn tại như một con số 0 tròn chĩnh và vô nghĩa. Thậm chí xét trong SEO, flash đôi khi còn gây ra tác dụng ngược khi mà các hiệu ứng của nó làm chậm tốc độ tải trang và bắt đầu gây bất tiện cho người sử dụng website.


Sử dụng Java Script.
Bạn có thể sử dụng Java Script để tương tác tốt hơn với người dùng miễn là bạn phải hiểu rõ rằng nó không có tác dụng trong SEO vì các công cụ tìm kiếm cũng không nhìn thấy chúng giống như đối với Flash.


Thiếu nhất quán và cập nhật.
Việc này xảy ra đối với những website lâu dài đã có vị thế trong bảng xếp hạng của các công cụ tìm kiếm. Họ đứng trên thành công và quên đi nó mà không biết rằng các công cụ tìm kiếm vẫn ngày ngày tìm cách hoàn thiện thuật toán của mình và một trong số đó có thể phần nào ảnh hưởng đến các website của bạn. Nếu muốn phát triển lâu dài bạn phải tối ưu website của mình ngay từ đầu để thân thiện với các công cụ tìm kiếm và tìm cách làm vừa lòng những yêu cầu mới của các SE.


Tập trung quá nhiều vào các thẻ meta.
Đúng là đã từng có một thời các thẻ meta thật sự mang tầm ảnh hưởng lớn với các công cụ tìm kiếm. Tuy nhiên điều đó giờ đây đã không còn đúng nữa. Các thẻ meta hiện giờ có giá trị nhỏ hơn nhiều trong mắt các công cụ tìm kiếm nếu không muốn nói là vô giá trị. Nó chỉ còn giá trị trong việc giúp bạn truyền đạt nội dung bài viết hoặc nội dung một liên kết đến người dùng qua các kết quả tìm kiếm. Và vì thế đừng dành quá nhiều thời gian cho các thẻ meta.


Sử dụng hình ảnh thay vì các thẻ h1, h2....
Nhiều người không thích sự xấu xí của các thẻ h1,h2... và vì thế họ sử dụng hình ảnh thay cho những tiêu đề nổi bật và dùng hình ảnh để mong người sử dụng website hiểu nội dung của các thứ bên dưới. Đó là quan điểm chủ quan và sai lầm vì rằng các SE đánh giá cao thật sự các thẻ h1,h2... và nhất là các từ khóa trong thẻ này. Có thể bạn đang mất đi cái quan trọng nhất trong quá trình SEO.


Bỏ qua việc tối ưu các URL.
Nhiều người đánh giá thấp một URL. Thay vì đầu tư một khoảng thời gian nhỏ để tối ưu các URL họ dành nó cho việc khác mà không nghĩ rằng một URL thân thiện với các SE thậm chí là có chứa các từ khóa mục tiêu sẽ giúp bạn đứng trên đối thủ khi cả hai đang ở một vị thế tương đương. Một điểm nhỏ nhưng dễ dàng và có ích lâu dài.


Backlinks vô giá trị.
Nhiều người ảo tưởng rằng số lượng backlinks tạo nên chất lượng SEO. Họ bắt đầu cố gắng trở thành một spamer chuyên nghiệp, kết quả ban đầu sẽ khiến họ lầm tưởng mình đang đi đúng hướng SEO. Bài viết này hy vọng một phần nào có thể giúp họ tỉnh ngộ hơn.


Thiếu các từ khóa trong nội dung.
Hãy đặt từ khóa mục tiêu vào nội dung với điều kiện nó không đứng chơi vơi vô nghĩa. Hãy ghép các từ khóa vào các bài viết và để nó ở vị trí thật tự nhiên. Điều này thậm chí còn tốt hơn là gạch chân hay in đậm nó.

Gốm sứ Gom su du lich bat trang

No comments:

Post a Comment